การออกแบบ Graphical User Interface . .
▲ ออกแบบเพื่อผู้ใช้ทุกระดับ
▲ สิ่งที่ผู้ใช้ทุกคนต้องการ :: การเข้าถึงส่วนที่ต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
โดยผ่านระบบการนำทางที่สื่อความหมาย และมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ในแอพฯ
หนึ่งควรจะรองรับผู้ใช้ทุกระดับ ตั้งแต่ผู้เริ่มต้น ผู้มีประสบการณ์ และผู้เชี่ยวชาญ
ด้วยการคำนึงถึงผู้ใช้ทุกกลุ่มอยู่เสมอ ซึ่งต้องสร้างสมดุลระหว่างสิ่งที่ชี้แนะมือใหม่
และความรวดเร็วของผู้มีประสบการณ์ วิธีที่ดีที่สุด คือ การหาเวลาพูดคุยกับพวกเขา
รับฟังความคิดเห็นและคำวิจารณ์ของผู้ใช้
ข้อมูลหลักที่มีอยู่ใน Application . .
▲ ข้อมูลที่เกี่ยวกับบริษัท ( About Us )
▲ รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ ( Contents , Information )
▲ ข่าวความคืบหน้าและข่าวจากสื่อมวลชน ( News , Update... )
▲ คำถามยอดนิยม ( FQA )
▲ ข้อมูลในการติดต่อ ( Contact Us )
กำหนดกลุ่มผู้ใช้ : เป้าหมาย . .
▲ กำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างเฉพาะเจาะจง
▲ นึกถึงผู้ใช้เป้าหมายหลายกลุ่ม
▲ เรียนรู้ผู้ใช้
▲ เข้าใจประสบการณ์ของผู้ใช้
▲ จำลองสถานการณ์
สร้างตัวอย่างจากผู้ใช้ . .
▲ ผู้ใช้คนแรก
▲ ผู้ใช้คนที่สอง
▲ สร้างสถานการณ์
หน้าแรกของ Application . .
▲ ไอคอน Application บนหน้าจอ Home Screen
▲ หน้า Loading - Splash
ภาพประกอบ . .
▲ ความเหมาะสมของภาพกับเนื้อหา
▲ ขนาดของไฟล์
▲ ลิขสิทธิ์ภาพ
โปรแกรมที่ใช้ในการออกแบบ . .
.. Adobe Photoshop ..
.. Adobe Illustrator ..
Sketch . .
▲ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเริ่มต้นการออกแบบ
▲ " ร่าง " ( Sketch ) แบบของงาน ก่อนทำ " โครงร่าง " ( Wireframe )
Sketch : Wireframe . .
▲ ยึดหลักการออกแบบจากข้อมูลภายใน Application
ไฟล์ที่ใช้บน Application . .
▲ .JPG : ปรับจำนวนสีได้หลายขนาด ไม่มีพื้นที่เจาะทะลุพื้นหลัง
▲ .PNG : ขอบภาพโปร่งใส เจาะทะลุพื้นหลังได้ คมชัด
▲ .SVG : สามารถย่อขนาดภาพบน Application ได้ ภาพไม่แตก เจาะทะลุพื้นหลังได้
คมชัด ความละเอียดเป็นแบบ Vector แก้ไขภาพได้
สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการจาก Application . .
▲ ข้อมูลและการใช้งานที่เป็นประโยชน์
▲ ข่าว
▲ การตอบสนองต่อผู้ใช้
▲ ความบันเทิง
▲ ของฟรี
-------------------------------------------
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น